google rem man cua

Ấn tượng, sang trọng đón xuân với giấy dán tường

Sử dụng giấy dán tường làm đẹp cho ngôi nhà đang là xu hướng được ưa chuộng nhất trong trang trí nội thất hiện nay. Hình dáng hoa văn cũng như màu sắc của giấy dán tường rất đa dạng và phong phú giúp người sử dụng dễ dàng lựa chọn được mẫu mã phù hợp với không gian nhà mình. Tuy nhiên, khi chọn giấy dán tường, cần lưu ý tới sở thích, nhu cầu và đặc tính riêng của từng không gian chức năng.

Dưới đây là một số gợi ý  về cách lựa chọn, sử dụng và phối màu giấy dán tường phong cách châu Âu cổ điển:

Giấy dán tường phong cách châu Âu cổ điển thường khá cầu kỳ, tinh xảo trong họa tiết và đường nét. Sử dụng giấy dán tường phong cách cổ điển thường tạo cảm giác khỏe khoắn, hình khối khi nhìn toàn diên, nhưng khi lại gần thì các chi tiết lại mềm mại, tinh tế, không trơ hay khô cứng. Vì vậy, giấy dán tường phong cách châu Âu cổ điển luôn mang lại cho không gian sống sự sang trọng mà vẫn ấm áp, gần gũi.

giay dan tuong

Giấy dán tường phong cách châu Âu

giấy dán tường

 

giay dan tuong chau au

 

Đối với những căn phòng bạn muốn trang trí nổi bật ấn tượng thì nên chọn giấy dán tường cổ điển với gam màu sáng như vàng, xám hay đỏ đun in hoa dây nổi. Hoa dây hay chấm bi sẽ giúp giảm sắc độ đậm của mẫu giấy đồng thời tăng thêm sức sống và nét thanh lịch cho căn phòng.

giấy dán tường châu âu

 

Ngược lại, đối với những căn phòng bạn muốn trang trí nhẹ nhàng, nền nã thì màu nâu vàng ấm áp, xanh nhạt hay màu be thân thuộc với thiên nhiên (đây là những mảng màu phổ biến của giấy dán tường cổ điển) sẽ là những gam màu lý tưởng nhất. Đừng quên thêm những mảng tường có hoa văn hình cây cỏ như thêm những nốt nhạc vui tươi từ cuộc sống vào căn phòng của bạn.

 

giay dan tuong tin tam

 

giấy dán tường tín tâm

 

Nếu căn phòng có diện tích khá khiêm tốn thì bạn nên chọn giấy dán tường với hoa văn kẻ sọc ngang kết hợp với màu sắc trung tính sẽ giúp không gian trở nên rộng hơn nhiều so với diện tích thực.

Bên cạnh những màu sắc chủ đạo lựa chọn cho từng không gian sống trên đây thì sự phối kết hợp giữa các màu sắc cũng là điều rất quan trọng. Cách kết hợp sự đối lập, tưởng phản giữa màu sắc, họa tiết của giấy dán tường cho tường, đường diềm và trần một cách khéo léo sẽ làm cho không gian thêm độc đáo và cá tính hơn.Ví dụ: nếu bạn chọn những gam màu sắc nét cho toàn bộ tường không gian thì nên chọn những gam màu trầm cho phần trần và diềm; ngược lại những màu sắc như đỏ, cam của trần nhà sẽ tạo điểm nhấn cho những bức tường màu be, xanh nhạt.

 

giấy dán tường cao cấp

 

Để tổ ấm thêm sinh động thì bạn đừng quên chọn một khoảng nhỏ giữa tường của không gian với giấy dán tường khác màu để tạo điểm nhấn cho toàn không gian.

Ngoài những cách phối màu trên đây thì bạn nên lưu ý đến hướng nhà mình để lựa chọn giấy dán tường phong cách cổ điển châu Âu phù hợp mà vẫn đẹp. Đối với những ngôi nhà có hướng nắng gắt (như Tây Nam, Tây) cần được giảm bớt độ chói cũng như độ hút nhiệt nên các mẫu giấy màu nhạt và phối hợp có chuyển tiếp trên bề mặt nhám như đá, gạch, vân sần, tránh phản quang là chọn lựa tuyệt vời nhất.

Trong khi đó, những hướng ánh sáng yếu hơn hoặc thời gian bề mặt nhận sáng không nhiều trong ngày (như hướng Bắc, Đông Bắc) thì nên dùng những màu tươi sáng và phối hợp tương phản.

Những hướng đón ánh sáng mạnh với góc chiếu sáng cao (như Đông Nam, Nam) thì có thể dùng màu sậm hay những màu như đỏ vàng đất, xanh rêu.

Một điều cần lưu ý nữa là việc lựa chọn sử dụng giấy dán tường phong cách châu Âu cổ điển cần phù hợp với kiến trúc, nội thất ngôi nhà. Một ngôi nhà được thiết kế quá đơn giản và hiện đại sẽ không phù hợp với giấy dán tường cổ điển. Điều này không có nghĩa là để sử dụng giấy dán tường cổ điển bạn phải thay đổi toàn bộ nội thất. Bạn chỉ cần chọn nội thất (nên sử dụng nội thất gỗ) và những vật dụng được sản xuất trong một thời kỳ nhất định, đồng bộ về màu sắc và đường nét. Đặc biệt là nội thất mang nét sang trọng với hoa văn chạm khắc mềm mại, uốn lượn, mang tính thẩm mỹ nghệ thuật cao.

giay dan tuong cao cap

 

dán tường đẹp

 

Mỗi một căn phòng đều có một cách sắp xếp nội thất theo một cách riêng phù hợp với giấy dán tường bạn đã lựa chọn. Các đồ vật nên được bố trí một cách kỹ lưỡng trong mối liên hệ với các đồ vật xung quanh và từng phụ kiện kèm theo nó như thể là sự giới thiệu về niên đại hay xuất xứ của chúng. Nếu biết cách kết hợp khéo léo giữa giấy dán tường có đường nét hoa văn cổ điển với đồ nội thất phù hợp thì không gian sống mang dáng dấp cổ điển sẽ rất tiện nghi và sang trọng.

dan tuong phong ngu

Giấy dán tường tôn thêm vẻ đẹp cho phòng ngủ

dán tường phòng ngủ

 

NGƯỜI NỔI TIẾNG CHỌN TÍN TÂM

rèm cửa người nổi tiếng
Hotline: 0913.106.109
Chat Messenger Facebook
(Quan tâm) Nhận khuyến mãi qua ZALO OA